4 ไอเดียเเต่งห้องสวยด้วยโคมไฟ

Last updated: 15 ม.ค. 2564  |  994 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ไอเดียเเต่งห้องสวยด้วยโคมไฟ

แสง คือ สิ่งที่ช่วยสร้างอารมณ์หรือบรรยากาศที่แตกต่างให้บ้าน การแต่งห้องด้วยการติดตั้งโคมไฟเพื่อส่องสว่างหรือทำระบบไฟหรือที่ดีจะช่วยให้เรามองเห็นสิ่งรอบตัวและทำกิจกรรมต่างๆ ได้ดี อีกทั้งยังช่วยสร้างความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราจะมาเเนะนำ 4 ไอเดียเเต่งห้องสวยด้วยโคมไฟ เพิ่มบรรยากาศให้ห้องของคุณดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

1.ห้องนอน (Badroom)  ควรจัดแสงในห้องนอนเพื่อสร้างบรรยากาศโดยรวมให้เหมาะกับการพักผ่อน โดยแสงสว่างโดยทั่วไปอาจใช้เป็นไฟเพดานแบบฝังฝ้าหรือโคมไฟติดผนัง  และจัดไฟเพื่อการส่องสว่างเฉพาะจุด เช่น ใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่หัวเตียงนอนสำหรับการอ่านหนังสือ หรืออาจเพิ่มทางเลือกเป็นโคมไฟแขวนเหนือเตียงนอนก็ได้ การเลือกใช้โคมไฟอย่างแชนเดอร์เลียร์มาแต่งห้องนอน ก็จะช่วย ให้ห้องนอนของคุณดูสวยมีสไตล์และมีจุดสนใจมากยิ่งขึ้น

2.ห้องนั่งเล่น (Living room) นับเป็นห้องสำหรับสารพัดกิจกรรมของสมาชิกทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะดูทีวี อ่านหนังสือ เล่นเกม ฯลฯ ดังนั้นควรพิจารณาเลือกใช้แสงไฟในห้องนั่งเล่นสัก 3-4 รูปแบบ เช่น โคมไฟแบบฝังฝ้า ที่อยู่ตามริมขอบฝ้าเพดาน, แชนเดอร์เลียร์ กลางห้องสำหรับการให้แสงส่องสว่างทั่วไป โคมไฟติดผนัง เพื่อสร้างบรรยากาศ โคมไฟตั้งพื้นหรือตั้งโต๊ะ เพื่อสะดวกแก่กับเคลื่อนย้าย ใช้สำหรับการอ่านหนังสือหรือกิจกรรมอื่นๆ และหากเป็นไปได้อยากแนะนำให้ติดตั้งสวิทช์หรี่ไฟ หรือ ดีมเมอร์ เพื่อที่คุณจะได้ควบคุมการปรับแสงให้เหมาะกับการใช้งานต่างๆ ภายในห้องนั่งเล่น  ห้องนั่งเล่น

3.ห้องรับประทานอาหาร (Dinnig room) ควรให้ความสำคัญทั้งในด้านความสวยงามและฟังก์ชั่นการใช้งาน ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้โคมไฟได้แบบผสมผสาน ทั้งแบบส่องกระจายทั่วห้องทานข้าว แบบเน้นเฉพาะจุด และแบบเพื่อประโยชน์ใช้สอยสำหรับกิจกรรมต่างๆ การใช้โคมไฟเพื่อให้เกิดแสงหลายรูปแบบนี้ ช่วยสร้างอารมณ์ห้องทานข้าวให้เหมาะกับกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น ทานข้าว นั่งทำงาน เป็นต้น

4. พื้นที่บริเวณนอกบ้าน (Out deer) การจัดแสงแต่งบ้านพื้นที่เอ้าท์ดอร์จะทำให้บ้านดูสวยขึ้นและยังช่วยให้เกิดความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย ทั้งยังช่วยให้คุณได้ใช้ประโยชน์พื้นที่เอ้าท์ดอร์ในยามพลบค่ำ โดยคุณควรพิจารณาถึงฟังก์ชั่นใช้งานภายนอกอาคารที่คุณต้องการ และดูว่าโคมไฟที่มีอยู่นั้นส่องสว่างทั่วพื้นที่แล้วหรือไม่ เช่น ไฟบริเวณทางเข้าบ้าน

การติดตั้งโคมไฟที่ผนังประตูบ้านทั้งสองข้าง จะช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่นและเชื้อเชิญ อีกทั้งยังทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกปลอดภัย หากเป็นลานหรือระเบียงบ้าน อาจเลือกใช้โคมไฟที่มีกำลังวัตต์ต่ำ หรือไฟดวงเล็กๆ ติดตั้งตามขั้นบันได ราวลูกกรง ม้านั่ง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้