4 ไอเดียเเต่งห้องสวยด้วยโคมไฟ

Last updated: 15 Jan 2021  |  1001 Views  | 

4 ไอเดียเเต่งห้องสวยด้วยโคมไฟ

แสง คือ สิ่งที่ช่วยสร้างอารมณ์หรือบรรยากาศที่แตกต่างให้บ้าน การแต่งห้องด้วยการติดตั้งโคมไฟเพื่อส่องสว่างหรือทำระบบไฟหรือที่ดีจะช่วยให้เรามองเห็นสิ่งรอบตัวและทำกิจกรรมต่างๆ ได้ดี อีกทั้งยังช่วยสร้างความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราจะมาเเนะนำ 4 ไอเดียเเต่งห้องสวยด้วยโคมไฟ เพิ่มบรรยากาศให้ห้องของคุณดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

1.ห้องนอน (Badroom)  ควรจัดแสงในห้องนอนเพื่อสร้างบรรยากาศโดยรวมให้เหมาะกับการพักผ่อน โดยแสงสว่างโดยทั่วไปอาจใช้เป็นไฟเพดานแบบฝังฝ้าหรือโคมไฟติดผนัง  และจัดไฟเพื่อการส่องสว่างเฉพาะจุด เช่น ใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่หัวเตียงนอนสำหรับการอ่านหนังสือ หรืออาจเพิ่มทางเลือกเป็นโคมไฟแขวนเหนือเตียงนอนก็ได้ การเลือกใช้โคมไฟอย่างแชนเดอร์เลียร์มาแต่งห้องนอน ก็จะช่วย ให้ห้องนอนของคุณดูสวยมีสไตล์และมีจุดสนใจมากยิ่งขึ้น

2.ห้องนั่งเล่น (Living room) นับเป็นห้องสำหรับสารพัดกิจกรรมของสมาชิกทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะดูทีวี อ่านหนังสือ เล่นเกม ฯลฯ ดังนั้นควรพิจารณาเลือกใช้แสงไฟในห้องนั่งเล่นสัก 3-4 รูปแบบ เช่น โคมไฟแบบฝังฝ้า ที่อยู่ตามริมขอบฝ้าเพดาน, แชนเดอร์เลียร์ กลางห้องสำหรับการให้แสงส่องสว่างทั่วไป โคมไฟติดผนัง เพื่อสร้างบรรยากาศ โคมไฟตั้งพื้นหรือตั้งโต๊ะ เพื่อสะดวกแก่กับเคลื่อนย้าย ใช้สำหรับการอ่านหนังสือหรือกิจกรรมอื่นๆ และหากเป็นไปได้อยากแนะนำให้ติดตั้งสวิทช์หรี่ไฟ หรือ ดีมเมอร์ เพื่อที่คุณจะได้ควบคุมการปรับแสงให้เหมาะกับการใช้งานต่างๆ ภายในห้องนั่งเล่น  ห้องนั่งเล่น

3.ห้องรับประทานอาหาร (Dinnig room) ควรให้ความสำคัญทั้งในด้านความสวยงามและฟังก์ชั่นการใช้งาน ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้โคมไฟได้แบบผสมผสาน ทั้งแบบส่องกระจายทั่วห้องทานข้าว แบบเน้นเฉพาะจุด และแบบเพื่อประโยชน์ใช้สอยสำหรับกิจกรรมต่างๆ การใช้โคมไฟเพื่อให้เกิดแสงหลายรูปแบบนี้ ช่วยสร้างอารมณ์ห้องทานข้าวให้เหมาะกับกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น ทานข้าว นั่งทำงาน เป็นต้น

4. พื้นที่บริเวณนอกบ้าน (Out deer) การจัดแสงแต่งบ้านพื้นที่เอ้าท์ดอร์จะทำให้บ้านดูสวยขึ้นและยังช่วยให้เกิดความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย ทั้งยังช่วยให้คุณได้ใช้ประโยชน์พื้นที่เอ้าท์ดอร์ในยามพลบค่ำ โดยคุณควรพิจารณาถึงฟังก์ชั่นใช้งานภายนอกอาคารที่คุณต้องการ และดูว่าโคมไฟที่มีอยู่นั้นส่องสว่างทั่วพื้นที่แล้วหรือไม่ เช่น ไฟบริเวณทางเข้าบ้าน

การติดตั้งโคมไฟที่ผนังประตูบ้านทั้งสองข้าง จะช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่นและเชื้อเชิญ อีกทั้งยังทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกปลอดภัย หากเป็นลานหรือระเบียงบ้าน อาจเลือกใช้โคมไฟที่มีกำลังวัตต์ต่ำ หรือไฟดวงเล็กๆ ติดตั้งตามขั้นบันได ราวลูกกรง ม้านั่ง 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy